Trải nghiệm khu du lịch sinh thái Nặm Xán sau 1 năm hoạt động

5/5 - (1 bình chọn)

Khu du lịch sinh thái Nặm Xán thuộc bản Tùng Hương xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An được khai trương và khai thác thương mại từ tháng 4/2021. Đây là công trình chào mừng ĐBQH và HĐND các cấp và kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4.

du-lịch-sinh-thái-Nậm-Xán-Tương-Dương
Cổng chào khu du lịch sinh thái Nặm Xán

Du lịch Tương Dương bên dòng Nặm Xán

Tương Dương đang từng bước phát triển nghành công nghiệp không khói dựa vào tiềm năng vốn có của mình. Khu du lịch sinh thái Nặm Xán được kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái đem lại nguồn thu nhập và nâng cao đời sống cho đồng bào vùng biên khi đưa vào khai thác thương mại từ tháng 4/2021.

Tuy nhiên, sau khoảng hơn 1 tháng khai thác thì đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm tan biến mọi dự định của Chính quyền địa phương cũng như niềm hy vọng cho bà con vùng biên dập tắt.

Sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế kinh tế mở cửa đến nay khu du lịch sinh thái Nặm Xán đã khai thác trở lại. Khách tham quan trải nghiệm ngày càng đông, đây là tin vui mới cho bà con bản địa nơi vùng biên. Những ngày nóng hè oi bức khu du lịch sinh thái Nặm Xán càng chật kín người bởi nơi đây còn giữ nguyên vẻ hoang sơ và là vùng đệm của rừng Quốc Gia Pù Mát.

Dòng Nặm Xán đổ từ Lào về đi qua rừng sâu, bụi cỏ tạo thành dòng nước mát lạnh, trong xanh. Đến đây du khách như được hoà mình với thiên nhiên bên dòng Nặm Xán hài hoà. Nếu có dịp đến Tương Dương bạn hãy ghé qua Nặm Xán một lần để thưởng thức các món đặc sản từ núi rừng thiên nhiên, để trải nghiệm hoà mình với thiên nhiên.

Khu-du-lịch-Nặm-Xán-Tam-Quang-Tương-Dương
Ngâm mình tắm mát dưới dòng Nặm Xán

Trải nghiệm khu du lịch Nặm Xán sau 1 năm đi vào khai thác thương mại

Những ngày đầu hè 2022 sau không khí ngột ngạt của đại dịch Covid-19 có lẽ là thời điểm để mọi người bung ra xả đi cái không khí bao trùm của đại dịch. Đi chung cùng một cô em gái chuyên tham gia dẫn đoàn tới các điểm du lịch Tương Dương và là dân bản địa. Điểm đến đầu tiên được em giới thiệu và dẫn đi khu du lịch Nặm Xán, em nói đây là điểm em rất thích.

Những ngày đầu tháng 4 và tháng Năm khu du lịch Nặm Xán luôn đông kín người bởi nơi đây là điểm nghỉ mát xả hơi lý tưởng và con hơn thế nữa đồ ăn ngon, rẻ. Nếu như năm ngoái lúc còn mới khai thác du lịch du khách có thể đi xe vào tận lán trại để vui chơi giải trí, nghỉ ngơi. Thì lần này quay trở lại chúng tôi phải gửi xe đi bộ để vào.

Có nói thể nói đây là niềm vui của Chính quyền địa phương những người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho ý tưởng xây dựng khu du lịch sinh thái Nặm Xán. Và hơn thế nữa niềm vui của bà con được nhân đôi bởi trước đây quanh năm họ chỉ biết đi rừng làm rẫy chân lấm tay bùn thì giờ đây họ có thêm nguồn thu từ du lịch từ chính những mảnh đất họ gắn bó bao đời.

Kinh nghiệm vui chơi tại khu du lịch sinh thái Nặm Xán 2022

Những người đam mê du lịch, đam mê phượt thì có lẽ Nặm Xán là nơi các bạn nên đến một lần. Và hôm nay mình xin chia sẻ thêm một chút kinh nghiệm khi tham gia trải nghiệm tại đây.

Đầu tiên phải nói là phương tiện và cách di chuyển các bạn có thể xem bài viết này mình đã nói rất rõ cách thức chúng ta di chuyển đến khu du lịch sinh thái Nặm Xán:

=>Xem bài: Trải nghiệm khu du lịch sinh thái Nặm Xán năm 2021 của mình nhé

Về ăn uống ngủ nghỉ

Về ăn uống thì các bạn không phải lo bởi nơi đây được Chính quyền địa phương quản lý rất chặt chẽ về cả giá cả lẫn chất lượng thực phẩm. Tất cả các món ăn ở đây đều được đăng ký niêm yết giá công khai tại UBND xã Tam Quang. Theo mình biết thì xã rất quan tâm vấn đề này nên mọi người yên tâm về giá cả không sợ chặt chém.

Tất cả lán trại ở đây đều có chỗ nghỉ, ăn uống và giá cả theo mình thấy thì không quá đắt vì toàn ăn các món đặc sản của núi rừng miền tây Xứ Nghệ. Nếu có vấn đề không hài lòng về cách phục vụ, giá cả không đúng như niêm yết các bạn có thể phản ánh lên UBND xã. Bời tất cả lán trại ở đây đều đăng ký và lập danh sách tại UBND xã.

Từ Quốc Lộ 7A và khu du lịch Nặm Xán đường đã đổ nhựa vào tận nơi nhưng quanh co và đèo nên mọi người đi cẩn thận.

Buổi trưa du khách có thể nghỉ lại tại lán trại sau khi dùng bữa. Nếu bạn ở gần không  nên đi giày vì nếu lỡ gặp hôm khách đông thì cuốc bộ hơi xa. Còn nếu ở xa thì nên mang thêm đôi dép dự phòng.

Nên canh thời gian để đến đây vào lúc tầm khoảng 9h sáng là vừa đẹp vì nếu đến muộn quá không chơi được nhiều vì mùa này chiều chiều thường hay có mưa.

Các món đặc sản nơi đây thì các bạn xem bài này sẽ rõ hơn nhé mình ghi rất chi tiết:=> Trải nghiệm khu du lịch sinh thái Nặm Xán chi tiết

Nếu các bạn đi từ 2 người hoặc chủ động mang thức ăn đi có thể ghé vào lán thuê chỗ nghỉ ngơi thôi nhé.

Trên đây là một chút kinh nghiệm của mình về trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Nặm Xán. Hy vọng sẽ đem lại thông tin bổ ích cho mọi người tham khảo./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại khu du lịch sinh thái Nặm Xán

Du-khách-ăn-tại-khu-du-lich-Nặm-Xán
Du khách thưởng thức các món đặc sản trong lán trại
Du-lịch-Nậm-Xán
Lán được làm cao ráo trông rất sạch sẽ thoáng mát
Du-lịch-sinh-thái-Tương-Dương---Du-lịch-Nặm-Xán
Một số hình ảnh ghi lại tại thời điểm chúng tôi có mặt
Khu-du-lịch-Nặm-Xán-Tam-Quang
Ảnh lán lúc chưa có khách và lúc khách đặt cỗ ăn uống
Trải-nghiệm-tại-nặm-xán
Trải nghiệm cùng người thân bạn bè bên dòng Nặm Xán

Ngụy Đình Kỳ

Ngụy Đình Kỳ mình là người con của quê hương Xứ Nghệ những gì mình viết trên đây đều từ trải nghiệm của bản thân. Mình sinh ra và lớn lên trên miền tây Xứ Nghệ nên những đặc sản, món ăn hay các điểm du lịch mình đều hồi ức và viết lại. Những bài sắp tới mình sẽ viết những trải nghiệm của bản thân những nơi mình đã đặt chân tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *