Kinh nghiệm Du lịch Cửa Lò 2021

Bình chọn 5 sao post

Du lịch Cửa Lò 2021

Thời điểm này ở Nghệ An và các tỉnh phía Bắc thời tiết bắt đầu nắng nóng, lý tưởng cho việc tắm biển, Cửa Lò là một lựa chọn tốt nhất cho du khách nhân dịp 30/4 và 1/5.

Hàng năm, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 được xem là thời điểm mở màn du lịch Hè của thị xã biển Cửa Lò (Nghệ An). Vào ngày 30/4 – ngày khai hội Lễ hội sông nước Cửa Lò, trên bờ, dưới bãi biển người chen chúc. Đặc biệt hàng năm ngay 30/4 và 1/5 là được xem là ngày lễ hội Du lịch biển Cửa Lò. Khách khắp nơi nườm nượp kéo về

Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2019, Du lịch Cửa Lò đón hơn 400.000 lượt khách đến du lịch, nghỉ dưỡng. Các khách sạn nằm trên trục đường chính, sát bờ biển công suất phòng đạt 100%. Nhiều cơ sở lưu trú phải từ chối khách do đã hết phòng. Dịp nghỉ lễ này tạo ra doanh thu tương đối lớn, chỉ trong 3 ngày chính lễ, các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú có thể ch trả đủ các khoản thuế phí cho cả năm.

Cửa Lò là 1 trong những bãi biển đẹp thuộc khu vực Bắc trung Bộ, không những thế giá cả và khách sạn ở Cửa Lò tương đối phù hợp.

Cửa Lò, Nghệ An
Bãi biển Cửa Lò

Mời các bạn đọc bài: Cửa Lò điểm đến an toàn ấn tượng năm 2021

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cửa Lò

  • Cửa Lò là thị xã của Tỉnh Nghệ An nằm ở phía đông của tỉnh, phía đông giáp Biển Đông, phía tây giáp Nghi Lộc, phía nam giáp thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân, phía bắc giáp Diễn Châu. Thị xã Cửa Lò được thành lập ngày từ năm 1994, Cửa Lò cũng là tên một bãi biển khá nổi tiếng đối với du khách ngoài Bắc.

Quảng trường

  • Cửa Lò có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp cần được khám phá. Vẻ đẹp của du lịch Cửa Lò bắt đầu được khai phá khi vào năm 1907 người Pháp đã chọn nơi đây để xây dựng khu nghỉ mát và tắm biển phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần cho các viên chức hành chính ở Vinh. Qua những thăng trầm của lịch sử, mãi đến những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, làng chài nghèo heo hút bên bờ biển Đông này mới một lần nữa được “đánh thức” và vươn dậy thành một thị xã biển du lịch trẻ trung đầy sức sống và tỏa sáng.
  • Cách đây trên 500 năm, vùng đất này được gọi là Cửa Xá, hay Tấn Xá, là nơi sông Cấm đổ ra biển. Qua biến đổi thời gian, cửa biển lùi xuống tận dãy núi Lò (Lô Sơn) ở bên kia xã Vạn Lộc cho nên có tên gọi là Cửa Lò. Vào thế kỷ 15, Phò mã Thái úy Quận công Đô đốc Nguyễn Sư Hồi đã về đây chiêu dân, lập ấp, xây dựng nên làng Vạn Lộc ( với ý nghĩa “Muôn lộc đổ về đây”), là vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa và trở thành một vùng đất văn hiến của xứ Nghệ.
  • Cửa Lò nằm giữa hai con sông lớn là sông Lam ở phía Nam và sông Cấm ở phía Bắc, còn phía trước mặt là biển Đông. Trông về phía xa, bên phải là núi Thạch Động vươn cao, còn bên trái có đảo Song Ngư và Hòn Mắt trông về. Cùng đó, các ngọn núi như Bảng Nhãn, núi Kiếm, núi Lò , hòn Song Ngư đều chầu xung quanh làm trấn phong che chắn là những nét riêng của Cửa Lò.
  • Vùng đất Cửa Lò với núi non hùng vĩ đã nung đúc, sản ra đời dồi dào con người kiệt xuất. Lịch sử dân tộc ghi nhận hào kiệt ở mảnh đất này từ văn tới võ , từ y học tới kỹ thuật không có lẽ nào không có. Cửa Lò có núi Kiếm, núi Cờ tạo nên khí thiêng cho sự phát đạt về đường võ: đây là nơi ra đời các võ tướng kiệt xuất của dân tộc như Cương Quốc công Nguyễn Xí, Thái bảo Nguyễn Sư Hồi. Dòng họ Nguyễn Đình hậu duệ Nguyễn Xí có tới hàng chục người được phong tước Quận công và tước Hầu.
  • Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Nước biển ở đây có độ mặn rất cao. Vì thế, Cửa Lò là một trong những bãi tắm khá lý tưởng.
  • Hướng dẫn du lịch Cửa Lò nhân dịp 30/4

Từ Hà Nội đến Cửa Lò vào khoảng 300km, với quãng đường này thì thời gian di chuyển sẽ vào khoảng 8-9 tiếng.

Phương tiện đường bộ

  • Nếu sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển khi du lịch Cửa Lò, các bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Cửa Lò theo hướng đường mòn Hồ Chí Minh để cho vắng. Nếu muốn kết hợp thêm một địa điểm du lịch ở Ninh Bình hay Thanh Hóa trên cùng đường di chuyển thì các bạn có thể đi đường QL1A.
  • Nếu sử dụng phương tiện công cộng, các tuyến xe khách chất lượng cao đi Cửa Lò sẽ xuất phát từ Bến xe Nước Ngầm, thời gian di chuyển trung bình khoảng 7 tiếng. Nếu đi chuyến xe buổi tối thì sáng sớm các bạn đã có mặt ở Cửa Lò. Tuy nhiên, hợp lý nhất sẽ là chuyến xe đi lúc sáng sớm, đến khoảng cuối giờ chiều có mặt ở Cửa Lò, vừa kịp thời gian nhận phòng khách sạn.

Một số tuyến xe chạy Hà Nội – Cửa Lò

Nhà xe Văn Minh tuyến Hà Nội Cửa Lò

  • Lịch trình xuất bến nhà xe Văn Minh

Loại xe

Giá vé

Giờ Xuất Phát

Xe giường nằm chất lượng cao245.000 vnđ/lượt8h30 sáng đến 11h tối
Limousine chất lượng cao 28 chỗ320.000 vnđ/lượt11h15
Limousine chất lượng cao 20 chỗ410.000 vnđ/lượt1h chiều
  • Đ/c: Đường Mai Thúc Loan, T.X Cửa Lò, Nghệ An.
  • Email: vanminh76.vn@gmail.com
  • TĐ đặt vé: 19006467
  • ĐT: 02383588776

Nhà xe Phúc Lợi tuyến Hà Nội Cửa Lò

  • Lịch trình xuất bến nhà xe Phúc Lợi

Loại xe

Giá vé

Giờ Xuất Phát

Xe giường nằm chất lượng cao220.000 vnđ/lượt12h30 sáng đến 9h30 tối
  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ – Phường Nghi Hương – TX Cửa Lò
  • Hotline: 1900 8023
  • Điện thoại: 0981787785
  • Email: xekhachphucloi@gmail.com

Nhà xe Việt Khánh tuyến Hà Nội Cửa Lò

  • Lịch trình xuất bến nhà xe Việt Khánh
Loại xeGiá véGiờ Xuất Phát
Xe giường nằm chất lượng cao215.000 vnđ/lượt4h chiều và 10h tối
  • Email: nhaxevietkhanh@gmail.com
  • ĐT: 091 330 20 42

Từ Sài Gòn đi Cửa Lò

Quý khách nên di chuyển bằng máy bay có tất cả các hãng bay từ Sài Gòn – Vinh thời gian bay khoảng 1 giờ 45 phút.

  • Ngoài ra có thể sử dụng đường Sắt các bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội đi Vinh mất tầm 6-8 giờ đồng hồ, nếu ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung có thể chọn di chuyển bằng máy bay hoặc tàu lửa

Phương tiện đường không

  • Nếu tài chính rủng rỉnh du khách đi bằng đường hang không thì sẽ xuống sân bay Quốc tế Vinh cách cửa Lò tầm 15km sau đó bắt xe buýt tuyến Vinh Cửa Lò hoặc đi taxi từ sân bay Vinh về thị xã Cửa Lò.

Du lịch Cửa Lò và di chuyển khi đến Khách sạn

  • Từ khách sạn ở Cửa Lò, nếu muốn tắm biển thì đi bộ, vì khoảng cách có vài chục mét thôi, còn nếu ở xa biển thì có thể thuê xe máy ở Cửa Lò, tiện cho việc tham quan các địa điểm trong thị xã luôn. Hoặc đa phần các khách sạn cũng có cho thuê cả xe máy nữa. Thủ tục đơn giản hơn khi thuê ở cửa hàng (vì bên khách sạn đã giữ CMND, CCCD của bạn rồi), giá cả thì tầm 100-150 nghìn/ ngày tùy khách sạn nơi bạn thuê.
  • Nếu muốn thoải mái hơn xíu, mà đi đoàn đông người nữa thì bắt xe điện. Xe này chở được tầm 10-15 người, với cả chạy bằng điện nên êm hơn nhiều so với xe khác. Dọc bờ biển, người ta cũng cho thuê xe đạp đôi, thích hợp để ngắm cảnh biển hoặc là đi dạo quanh thị xã cũng rất là mát mẻ. Ngoài ra, nếu muốn đi nhanh thì bạn có thể bắt taxi.
Du lịch Cửa Lò di chuyển chủ yếu bằng xe Điện
Xe điện là phương tiện di chuyển chủ yếu khi du lịch Cửa Lò

Số điện thoại các hang Taxi có ở Cửa Lò:

Taxi Mai Linh: 02383.57.57.57, Taxi Vạn Xuân: 02383.98.98.98

 Tổng hợp khách sạn nên ở khi đi du lịch Cửa Lò

  • Là khu du lịch biển khá nổi tiêng ở Bắc Trung Bộ nên hệ thống khách sạn ở Cửa Lò khá là dày đặc, tập trung nhiều tuyến khách sạn dọc đường biển từ bình dân đến cao cấp. Tuyến 1, cũng là tuyến sang cảnh nhất – là tập hợp các khách sạn nằm dọc đường biển, phải kể đến như là Mường Thanh, Sài Gòn Kim Liên. Ở đây có các dich vụ tiện ích cao cấp như là khu vui chơi, hồ bơi và không gian thưởng thức cafe.
  • Ngoài ra, khách sạn Thái Bình Dương, khách sạn 3D, khách sạn Agribank hay khách sạn Vũ Hương (thuộc dòng khách sạn 3 sao) cũng nằm trên tuyến 1.
  • Bạn có thể tìm kiếm cho mình một khách sạn 2 sao ở Cửa Lò, đảm bảo chất lượng nhưng giá rẻ hơn một chút thì có KS Vĩnh Thành, KS Hương Sen, KS Tiến Thành, KS Lộc Anh,vv…
  • Cuối cùng là những khách sạn, nhà nghỉ thuộc dòng bình dân, giá rẻ nằm chủ yếu trên trục đường Bình Minh như là Hoa Biển, Tùng Lâm, Đại Huê, BIDV,vv…
Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò
Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò

Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều chốn homestay siêu xinh dành cho các bạn trẻ, giá thuê tùy chỗ.

  • The Beach House Cửa Lò 1 là homestay nằm sát ngay mặt đường Bình Minh có view nhìn ra biển vô cùng thoáng đãng. Bên trong, bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi nội thiết được thiết kế tinh tế, hiện đại với những tiểu tiết đẹp mắt. Địa chỉ: Chung cư Mường Thanh Cửa Lò, 232 Bình Minh, Cửa Lò.

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò

Du lịch Cửa Lò đi những địa điểm gần biển

+ Bãi biển Cửa Lò:

Đây có thể nói là hoạt động phổ biến và thú vị nhất tại Cửa Lò, sáng sớm và chiều tối là hai thời điểm khách ra đây tắm đông nhất. Vào những ngày nghỉ lễ, cứ thả mình trong những dòng nước mát lạnh, trong veo như thế này lại thấy những buồn phiền bỗng như tan biến cả đi. Thế mới nói, đi du lịch Cửa Lò mà chỉ đứng ngắm từ xa thì thôi ở khách sạn đắp chăn còn sướng hơn.

Bãi biển Cửa Lò
Dọc bãi biển Cửa Lò

Lưu ý: Những khu vực tuyệt đối không được tắm khi Du lịch Cửa Lò

Dù bờ biển Cửa Lò kéo dài, tạo ra không gian tắm táp thỏa thích cho du khách nhưng cũng có một số khu vực cấm bởi rất nguy hiểm sau đây du khách nên tránh.

  • Quảng trường Bình Minh: Bãi biển nằm ngay trước quảng trường Bình Minh có nhiều vũng sâu có bán kín khoảng 50 m, đây vũng thường có nhiều bùn nhão. Nếu có sự thay đổi về dòng chảy thì rất dễ bị cuốn ra xa.
  • Nhà khách tỉnh ủy: Khu vực biển nằm sát ngay nhà khách là khu vực cấm tắm biển bởi vũng ở đây sâu đến 1m, nhiều bùn loãng.
  • Đảo Lan Châu: Nằm ở nơi có nhiều mỏm đá ngầm, người dân cũng cảnh báo du khách không được phép tắm ở đảo Lan Châu. Khi thủy triều rút, sẽ hình thành nên những dòng xoáy tạo nên các hố sâu, rất nguy hiểm.
  • Ngoài những khu vực trên thì bờ biển đối diện khách sạn Tây Đô, bãi tắm trước sân golf Cửa Lò hay Lạch Lộng và Lạch Cái là nằm trong danh sách những khu vực bị cấm. Nếu muốn tắm biển thì cứ ra chỗ nào đông đông ấy mà tắm, nếu đi vào những ngày ít khách thì sẽ thoải mái hơn.

+ Đảo Hòn Ngư:

  • Người dân ở đây hay gọi là đảo Song Ngư, chỉ cách biển Cửa Lò tầm 4km, từ trên bờ có thể phóng tầm mắt ra thấy đảo Hòn Ngư rất dễ dàng.
  • Ở đây, bạn có thể chọn thuyền máy hoặc là cano để ra đến đảo, nếu đi thuyền máy sẽ mất 25 phút, còn đi cano ở đảo Lan Châu tầm 10 phút thôi, giá tầm 180 nghìn/ người.
  • Đảo Hòn Ngư được đánh giá là nét mới trong du lịch Cửa Lò, với nhiều điểm đến đẹp và cả những hoạt động thú vị. Đặc biệt, chỉ cần bỏ ra 100 nghìn là bạn đã có thể trải nghiệm câu mực vô cùng mới lạ rồi. Đây là điểm nên đến khi bạn có ý định du lịch Cửa Lò./.
Đảo song ngư
Du khách thả hồn bên Đảo Song Ngư

+ Đảo Lan Châu:

  • Nếu bạn muốn biết đâu là đảo đẹp nhất ở Cửa Lò thì cứ thứ ra đảo Lan Châu, biển ở đây đẹp một cách hoang sơ, đầy kì bí. Để đến được đây thì phải thuê thuyền từ đảo Cửa Lò.
  • Thời khắc đẹp nhất ở đảo là khi bình minh vừa ló dạng ngay sau đường bờ biển và cả khi hoàng hôn vừa ẩn mình ở phía tây.
Đảo Lan Châu
Đảo Lan Châu

+ Khu du lịch sinh thái Cửa Hội:

  • Nếu bạn mong muốn tìm đến một chốn nghỉ dưỡng yên bình, tĩnh lặng thì hãy đến khu du lịch Cửa Hội – nơi chỉ có những rặng phi lao cao vút, những bờ biển im lìm và dòng nước biển xanh như ngọc.
  • Dù không quá nhiều khách sạn cao cấp hay các dịch vụ sang chảnh như ở Cửa Lò nhưng Cửa Hội vẫn có những nét thu hút riêng, phải kể đến đó là những món ăn từ hải sản tươi rói, giá cả niêm yết rõ ràng.

Cần mang theo gì Du lịch Cửa Lò Nghệ An?

  • Du lịch Cửa Lò có bãi biển khá đẹp, không tắm thì tiếc cả đời.
  • Khi chuẩn bị hành lý, nhớ mang theo ít nhất là 2 bộ đồ tắm, kính râm, áo chống nắng (những cái này cực kỳ cần thiết vì thời tiết ở Cửa Lò vào mùa hè rất là nóng). Ngoài những đôi giày thể thao cá tính thì cũng đừng quên mang theo dép lê để mang đến cho đôi chân sự thoáng mát, thuận tiện trong khi đi dạo hoặc là ra biển để tắm.
  • Nếu đi xe máy, đừng quên mang theo giấy tờ xe để kịp xuất trình khi bị kiểm tra. Ngoài ra thì mang theo giấy tờ cá nhân đầy đủ, tiền thì chỉ rút đủ sử dụng thôi, hãy để trong thẻ cho đảm bảo an toàn, dùng đến đâu thì rút đến đó.
  • Ở quanh khách sạn Cửa Lò, cây ATM cũng có khá là nhiều, bạn không cần phải quá lo lắng.
Vinpearl Discovery Cửa Hội
Vinpearl Discovery Cửa Hội

Những hoạt động siêu hấp dẫn tại biển – Du lịch Cửa Lò

 + Câu mực đêm:

  • Ở Cửa Lò Hoạt động vui nhộn, thú vị và cũng để lại nhiều kỷ niệm nhất có lẽ không đâu khác ngoài câu mực đem.
  • Chỉ cần bỏ ra 100 nghìn tiền thuê thúng, bạn sẽ tự tay thu về những chiến lợi phẩm là những chú mực còn tươi roi rói. 1 thúng như vậy sẽ đủ chỗ cho 3-4 người, nếu đi đoàn 10 người trở lên nên thuê thuyền, từ tầm 1 triệu trở lên.
  • Cái thú vị khi tham gia vào hoạt động câu mực tại Cửa Lò là bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những chú mực còn sống nhảy tanh tách, toàn thân có màu trong suốt và có những đốm nhỏ li ti.
  • Sau đó thì từ màu trang suốt sẽ dần chuyển sang màu trắng đục. Các chủ tàu cũng chuẩn bị sẵn một chiếc bếp, ít than hoa để khi mực vừa câu lên, đem chế biến món mực nướng là có thể thưởng thức liền.
  • Vị ngọt của mực, ăn kèm với nước sốt sẽ xóa tan những mệt mỏi sau cả một hành trình lênh đênh trên biển.

 + Trò chơi cảm giác mạnh trên biển

  • Những trò chơi cảm giác mạnh trở nên thu hút du khách trong thời gian gần đây. Lướt sóng Moto, trải nghiệm bay dù trên không trung đòi hỏi du khách phải đủ sự dũng cảm, gan dạ mới có thể thực hiện.
  • Bạn yên tâm, tất cả những trò chơi này đều đã được cấp phép chứng nhận về mức độ an toàn nên sẽ cực kỳ chuyện nghiệp, bạn sẽ trải qua những giây phút sợ hãi xen lẫn vui sướng.

+ Lặn biển ngắm san hô:

Để dịch vụ lặn biển ngắm san hô hoạt động tốt, đem đến cho du khách sự an toàn và những trải nghiệm thú vị thì phải đảm bảo nguồn nước trong xanh, sạch sẽ cũng như hệ thực vật, động vật phong phú.

Du lịch Cửa Lò Nghệ An có đặc sản gì?

+ Mực nhảy:

  • Đặc sản Cửa Lò không đâu khác ngoài món mực nhảy, món mực nhảy chỉ nghe thấy tên thôi là đã thấy hấp dẫn vô cùng.
  • Những con mực vừa được bắt lên thì chế biến ngay để giữ được độ tươi ngon. Mực mới bắt lên còn sống, nhảy tanh tách vì thế người dân ở đây hay gọi là mực nhảy.
  • Một vài người khác lại hay có thói quen gọi là mực nháy, bởi vì mực mới bắt lên còn sống, thân trong suốt và làn da sáng nhấp nháy tựa như những ánh đèn.
  • Mực nháy ngon nhất là khi đem nướng lên bếp lửa than hoa đỏ rực, mùi thơm bốc lên đem chấm mực cùng với muối tiêu chanh nữa là hết sẩy.
  • Ngoài ra thì mực hấp sả cũng là món ăn hấp dẫn bao người bởi độ ngọt tươi của mực, vị thơm nồng của sả cùng với vị cay khi ăn kèm với mù tạt.
Mực nháy nướng Cửa Lò
Mực nháy nướng Cửa Lò

 + Ghẹ hấp me:

Đến du lịch Cửa Lò, ăn mực nhảy thôi thì chưa đủ, phải gọi thêm đĩa ghẹ hấp me thì mới đủ bộ.

Vốn sở hữu bờ biển dài, sâu nên ghẹ ở Cửa Lò cũng đa phần là ghẹ sống mới bắt lên, thế nên khi ăn thì sẽ cảm nhận được vị thịt ghẹ ngọt, đầy thịt mà không bị xốp.

+ Cá giò bảy món:

  • Nếu có dịp đi tour du lịch Cửa Lò thì đừng quên thưởng thức món cá giò 7 món, nghĩa là cá giò sẽ được chế biến thành nhiều món khác nhau như cháo cá, cá hấp, lẩu cá, vây cá rán giòn, da cá chiên, lòng cá xào, gỏi cá cực kỳ hấp dẫn.
  • So với các loài cá biển khác thì cá giò thịt rất ngọt, khi chế biến không có mùi tanh mà thơm vị cá biển, đặc biệt là không dễ bị ngán.

+ Lươn đồng Nghệ An:

Những sản vật quen thuộc của vùng đất Nghệ An đã tạo nên món đặc sản lươn đồng nổi tiếng khắp cả nước.

Từ những nguyên liệu tươi ngon, qua bàn tay nấu nướng tài nghệ của những thợ bếp đã cho ra món lươn vàng ươm, thơm ngon khó cưỡng.

Một trong những kinh nghiệm du lịch Cửa Lò để ăn được món lươn ngon thì bạn có thể thưởng thức ngay tại thị xã, tại nhà hàng Lươn cay gia truyền Phương Đào, địa chỉ: Số 20 đường Sào Nam, Phường Thu Thuỷ, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

+ Mọc cua bể:

Mọc cua bể mới thoạt nhìn qua thì giống cua hấp nhưng lại có cách chế biến cầu kỳ hơn, đó cũng là lý do du khách khi đến đây đều muốn ăn thử một lần cho biết.

Theo lời người dân ở đây, để chế biến món cua mọc thì phải bắt được cua ở dưới những vùng vịnh ven biển, nơi có mùn đất là thức ăn cho cua. Đem gỡ bỏ hết thịt cua, xay với lại thịt cùng với các loại gia vị rồi sau đó thì đắp lại vào mai cua, đem hấp chín lên. Từng con cua được xếp đều lên đĩa, thêm màu đo đỏ của cua, màu vàng thịt lớp trứng phủ cùng với màu rau xanh, chỉ muốn ăn ngay cho bằng được.

Ngoài ra còn có cháo nghêu, bánh đúc và một số món hải sản khác với nhiều cách chế biến, mang lại cho du khách những bữa ăn phong phú nhất.

Giá cả ở đây cũng khá ổn, không quá đắt nên bạn cứ ăn thỏa thích.

Đa phần, ở các nhà hàng cũng có mức giá niêm yết cả rồi, cái nào thấy thắc mắc thì phải hỏi ngay.

Còn nếu đi ăn gì mà bị chặt chém, cứ gọi theo đường dây (02383).959.113, (02383).959.112 để phản ánh.

Ăn hải sản ở đâu ngon giá rẻ khi du lịch Cửa Lò

 + Nhà hàng số 66 Thành Lê

  • Địa chỉ: Biển Cửa Lò, P. Thu Thủy, TX. Cửa Lò, Nghệ An
  • Điện thoại: 0913.592.038 – 0948.000.101
  • Đồ ăn nổi tiếng nhất ở đây là những món ăn thuần Việt với nét ẩm thực của người bản địa như đồ nướng, hải sản và lẩu.

+ Nhà Hàng Làng Biển

  • Địa chỉ: Đường Nam Cấm- Thị Xã Cửa Lò, Nghệ An
  • Điện thoại: 0968 678 023
  • Nhà hàng Làng Biển thích hợp cho gia đình đông người, với món chính chủ yếu là lẩu hải sản tươi sống, đặc biệt lẩu cá kèo hay cá hồi là đặc sản của nhà hàng.

+ Nhà hàng Hồng Tin

  • Địa chỉ: Kiot 60 + 61 biển Cửa Lò, thị Xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: 0973.442.474
  • Mực nháy, tôm biển, nghêu biển, ghẹ hấp, cá mú, bề bề là đặc sản mà du khách thích nhất ở đây.
  • Bạn có thể gọi trước theo số điện thoại trên để liên hệ đặt tiệc, nếu đi đông người nếu không đặt trước thì dễ hết chỗ vì khách ở đây lúc nào cũng đông hết.

+ Nhà hàng Hoa Biển Cửa Lò

  • Địa chỉ: 234 Đường Bình Minh – Cửa Lò – Nghệ An
  • Điện thoại: 0383.955.777 – 0974812777
  • Ở đây có phục vụ đủ các món Á, Âu với những thợ bếp lâu năm nên chế biến món nào cũng vừa miệng, hấp dẫn.
  • Dù nằm ở ngay sát đường lớn nhưng giá cả ở đây phải nói là bình dân, giá cả niêm yết sẵn nên mọi người có thể tới đây yên tâm ăn uống no nê mà không sợ chặt chém.

+ Nhà hàng Lam Giang

  • Địa chỉ: Nghi Hải và Hải Bắc, thị Xã Cửa Lò, Nghệ An
  • Điện thoại: 0238 3947 703 hoặc 098 508 01 28
  • Nếu thích khung cảnh sông nước yên tĩnh, hãy ghé đến nhà hàng Lam Giang tìm một chỗ ngồi ngay sát bờ sông Lam.
  • Đồ ăn ở đây phải nói là phong phú, nhân viên khá là nhiệt tình và đặc biệt là các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu hoàn toàn tươi sống.
  • Ngồi ngắm dòng sông Lam, thưởng thức chút đặc sản của vùng đất Cửa Lò là một trải nghiệm tuyệt vời.

+ Nhà hàng hải sản Thúy Hiếu

  • Địa chỉ: Bình Minh, Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An
  • Điện thoại: 0238 3951 164
  • Nhà hàng này chuyên các món hải sản tươi sống như tôm hùm, cá mú, ốc hương, ghẹ gạch, mực,vv…
  • Không gian ở đây được đánh giá là thoáng mát, có view nhìn ra biển vô cùng lãng mạn. Nhà hàng cũng có bể nuôi hải sản nữa, đến đây thích ăn món gì thì cứ yêu cầu người ta cân cho rồi chế biến nào là hấp, sốt me, nướng đủ kiểu.

Kinh nghiệm ăn hải sản tươi, giá rẻ khi du lịch Cửa Lò:

  • Nếu muốn thưởng thức đặc sản khi đi du lịch Cửa Lò thì nên đi thuyền cao tốc ra Hòn Ngư, ở đây đặc biệt có khu nuôi cá giò vô cùng độc đáo.
  • Bạn có thể vừa đến đây vừa để ngắm cảnh đảo, vừa để ăn món cá giò trứ danh này.
  • Ngoài ra, khi đến đây bạn cũng nên thử ngồi thuyền thúng câu mực, đây cũng là cách để bạn được thưởng thức món mực nhảy vô cùng hấp dẫn ngay tại không gian biển cả.

Du lịch Cửa Lò nên mua gì về làm quà?

+ Mắm ruốc Cửa Lò:

  • Mùa ruốc ở Cửa Lò kéo dài từ tháng giêng đến tháng tư Âm lịch, nhưng để cho ra mẻ ruốc đầu tiên phải yêu cầu ủ trong vòng ít nhất từ 6 tháng.
  • Món ăn đòi hỏi sự kỳ công, tỉ mỉ nên hương vị của mắm ruốc rất đậm đà, thơm lâu.
  • Khi du lịch Cửa Lò là đừng quên mua về một ít mắm ruốc để tặng cho người thân hoặc để dùng cho các bữa cơm của gia đình.
  • Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự khát biệt của mắm ruốc Cửa Lò, này đem ăn kèm với bún hay nem canh, hay gói với khế chua là ngon bỏ xừ ra.
  • Giá bán 1l mắm ruốc ở Cửa Lò tấm 100k, nếu mua ít lại thì họ sẽ chắt ra cho bạn.

+ Hải sản khô:

  • Cửa Lò là bãi biển có nguồn hải sản vô cùng phong phú, cứ đến mùa ngư dân lại bội thu.
  • Đặc biệt, khi mua được hải sản khô ngay tại biển Cửa Lò chắc chắn giá sẽ rẻ hơn, tươi ngon hơn và cũng ý nghĩa hơn nhiều nữa.
  • Mực một nắng, tôm khô hay cá cơm khô là những món hải sản khô nổi tiếng và phổ biến nhất tại biển Cửa Lò.

+ Nước mắm Cửa Lò:

  • Nước mắm đặc sản Cửa Lò rất khác ở những vùng biển ở Việt Nam, đó là để tạo ra được màu vàng đẹp cho nước mắm, người dân ở đây có công thức ướp muối và cá riêng biệt.
  • Trong khi đó, nước mắm ở nhiều chỗ sử dụng thính để tạo màu cho đẹp.
  • Đến Cửa Lò, nếu muốn mua được nước mắm ngon hãy mua nước mắm thương hiệu Hùng Lâm, địa chỉ nằm ở khối 10, P. Nghi Thủy, Cửa Lò, Nghệ An theo số điện thoại: 0975518890.
  • Hay làng chài Giang Hải 1 ở Nghi Hải, Cửa Lò cũng là làng nghề làm nước mắm từ lâu đời. Vị nước mắm đậm đà, thơm vị cá biển, rất khác biệt so với nước mắm công nghiệp.

+ Cam xã Đoài:

  • Cam xã Đoài được biết đến là giống cam đắt nhất ở Việt Nam, trung bình mỗi quả như vậy có giá bán tầm 80 nghìn, tính ra 1kg như vậy có giá không ít hơn 300 nghìn.
  • Dù giá đắt đỏ như vậy nhưng nhiều người dân địa phương vẫn không có đủ cam để bán cho du khách.
  • Đây là loại cam có nguồn gốc từ châu Phi, có vỏ mỏng, nhiều nước, vị ngọt thanh và không chua. Và đặc biệt, chỉ có vùng quê xã Đoài mới trồng được loại quả này.

Mua hải sản ở đâu rẻ nhất khi du lịch Cửa Lò?

  • Chợ hải sản Cửa Lò là địa chỉ bán các mặt hàng là hải sản tươi như tôm, cua, cá ghẹ, với giá bán rẻ trên mọi mặt trận.
  • Được thành lập từ năm 2012 nhưng được du khách thập phương ghé đến, bởi hải sản không chỉ tươi ngon, hấp dẫn mà còn có giá phải chăng nữa.
  • Đặc biệt, khi đến chợ bạn sẽ không thấy tình trạng chèo kéo, chặt chém vì ở đây đã quy định rõ điều này nên ai cũng tự tin mua cho mình vài kg cá, mực đem về.
  • Chưa dừng ở đó, nếu du khách có nhu cầu thưởng thức ngay tại chỗ đều được cả.
  • Ở đây có sẵn những gian hàng chuyên chế biến, đa phần món khách thích nhất ở đây là nướng.
  • Từng con tôm, mực được tẩm ướp rồi bỏ lên vỉ nướng cho thơm, gắp ngay ra và ăn ngay khi còn nóng.

Xunghetoday.com chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cửa Lò với chi phí giá rẻ nhất hy vọng giúp du khách có những trải nghiệm thật tuyệt vời với chuyến du lịch của mình. Xin hãy để lại đóng góp dưới bình luận và đừng quên đánh giá địa điểm 5 sao nhé

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngụy Đình Kỳ

Ngụy Đình Kỳ mình là người con của quê hương Xứ Nghệ những gì mình viết trên đây đều từ trải nghiệm của bản thân. Mình sinh ra và lớn lên trên miền tây Xứ Nghệ nên những đặc sản, món ăn hay các điểm du lịch mình đều hồi ức và viết lại. Những bài sắp tới mình sẽ viết những trải nghiệm của bản thân những nơi mình đã đặt chân tới.

3 thoughts on “Kinh nghiệm Du lịch Cửa Lò 2021

  1. Ngụy Kỳ says:

    Năm nay dừng lễ hội du lịch, dừng bắn pháo hoa cũng mất vui, thất thu với người dân ở đó. Tuy nhiên vì dịch bệnh nên đành chấp nhận vậy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *